MWA Callcenter 1125

ติดต่อเรา

แผนผังเว็บไซต์

W3C

ขนาดตัวอักษร

ก

ก

ก

ภาษาไทย

English


      • วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยม
      • สัญลักษณ์
      • การบริการจัดการภาพลักษณ์
      • ประวัติ/ภาระหน้าที่
      • คำขวัญประหยัดน้ำ
    • โครงสร้างองค์กร
      • คณะกรรมการ กปน.
      • ผู้บริหารระดับสูงของ กปน.
      • สรุปผลการประชุมคณะกรรมการ
      • ทิศทางและนโยบายการดำเนินงานของ กปน.
      • แผนงานองค์กร
      • แผนปฏิบัติงานและความก้าวหน้า
      • จริยธรรมการดำเนินงานของ กปน.
      • ประกาศเจตนารมณ์ด้านการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น
      • ความขัดแย้งทางผลประโยชน์
      • การตรวจสอบภายใน
      • มาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
      • กิจกรรมส่งเสริมการดำเนินงาน ด้านธรรมาภิบาล   
      • นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี
      • นโยบายธรรมาภิบาลข้อมูล (Data Governance Policy)
      • นโยบายการบริการลูกค้า
      • นโยบายการบริหารจัดการข้อร้องเรียน
      • นโยบายต่อต้านคอร์รัปชั่น
      • นโยบายงดให้ – งดรับของขวัญ หรือประโยชน์อื่น ใด (No Gift Policy)
      • นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กปน.
      • นโยบายด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      • นโยบายความปลอดภัย สวัสดิภาพ อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม
      • นโยบายการมีส่วนร่วม
      • นโยบายการบริหารความเสี่ยงการประปานครหลวง
      • นโยบายการควบคุมภายใน
      • นโยบายความต่อเนื่องทางธุรกิจ
      • นโยบายการบูรณาการ การกํากับดูแลกิจการทีดี การบริหารความเสี่ยง และการควบคุมการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ (GRC)
      • นโยบายและแนวทางปฏิบัติด้านบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กปน.
      • การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • รางวัลแห่งความสำเร็จ
      • กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ กปน.
      • ระเบียบการประปานครหลวง
      • ข้อบังคับการประปานครหลวง
      • คำสั่งการประปานครหลวง
      • ประกาศการประปานครหลวง
      • การประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฏหมาย
      • ข้อบังคับสภา
      • รายชื่อกรรมการและสมาชิก
      • แผนสภา
      • ข้อมูลที่สำคัญของ กปน.
      • ข้อมูลสถิติการให้บริการ
      • รายงานประจำปี
      • รายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืน
      • รายงานการเงิน
      • รายงานผลการดําเนินงานตามนโยบาย ตามกรอบกระทรวงมหาดไทย
      • รายงานการบริหารเงินงบประมาณ
      • รายงานผลการสํารวจความพึงพอใจการให้บริการ
      • รายงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงาน
      • ผลการสํารวจความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
      • ข่าวประชาสัมพันธ์ CSR
      • การดําเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
        • ความเป็นมาของฉลากประหยัดน้ํา
        • ข้อมูลผลิตภัณฑ์ทีไ่ด้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำ
        • ขั้นตอนการยื่นขอรับรองฉลากประหยัดน้ำ
        • คู่มือมาตรฐานการแบ่งระดับประสิทธิภาพอุปกรณ์ประหยัดน้ำ
        • แบบฟอร์ม
        • เอกสารประกอบ
        • ตัวอย่างหนังสือมอบอํานาจ
      • เครือข่ายโรงเรียนพิทักษ์น้ำ
    • ติดต่อ กปน.
    • บริการล้างถังพักน้ำ
    • บริการสำรวจ-ซ่อมท่อประปาแตกรั่ว
      • ช่องทางการรับชำระค่าน้ำประปา
      • ช่องทางการชำระค่าน้ำประปา กรณี เกินกำหนด
      • ชำระ ณ การประปานครหลวง
      • ชำระเงินผ่านเว็บไซต์ของ กปน.
      • ชำระเงินโดยหักบัญชีบัตรเครดิต
      • ชำระเงินโดยหักบัญชีเงินฝากธนาคาร
      • ชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ
      • ชำระเงินผ่านตู้ ATM
      • ชำระ ณ ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ
      • ชำระเงินผ่านตู้บริการอัตโนมัติ
      • E-Service
      • ลงทะเบียนใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
      • ลงทะเบียนคืนเงินประกันการใช้น้ํา
      • คู่มือสำหรับประชาชน
      • ข้อปฏิบัติ
      • การขอโอนการใช้น้ำ
      • การงดจ่ายน้ำประปา
      • มาตรวัดน้ำ
      • อัตราค่าน้ำและบริการ
      • สาระน่ารู้
      • แบบสัญญาการใช้น้ําประปา
      • การขอติดตั้งประปาใหม่/ซ้ำ
      • การขอเพิ่ม-ลดขนาดมาตรวัดน้ำ
      • การรับฝากมาตรวัดน้ำ
      • การขอยกเลิกการใช้น้ำ
      • การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดผู้ใช้น้ำ  
      • การขอโอนการใช้น้ำ
      • การงดจ่ายน้ำประปา
      • มาตรวัดน้ำ
      • การขอใช้บริการประปา
      • คํานวณค่าน้ำประปา
      • พื้นที่น้ำไหลอ่อน
      • แจ้งเลขประจําตัวผู้เสียภาษี
      • โครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลักครั้งที่ 9
        • ข่าวงานทะเบียนผู้รับจ้าง
        • ทะเบียนผู้รับจ้างงานก่อสร้างของการประปานครหลวง 
        • แจ้งทบทวนฐานะทางการเงินทุกๆ 2 ปี 
        • แจ้งผลการจดขึ้นทะเบียนเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างของการประปานครหลวง
        • ระเบียบและหลักเกณฑ์
        • คู่มือการประเมินผลงานก่อสร้าง
      • จัดซื้อ-จัดจ้าง/ MWA Vendor
      • บริการให้เช่าที่ดิน/ อาคาร
      • บริการสื่อโฆษณา
      • เพิ่มรอบการโอนเงินค่าสินค้า/บริการเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารให้คู่ค้า
      • เปลี่ยนวิธีการชําระเงินค่าสินค้า/บริการ เป็นโอนเงินเข้าบัญชี ในวันที่ 8ม.ค.56
      • บริการทดสอบ/สอบเทียบมาตรวัดน้ำและเครื่องวัดอัตราการไหล
      • ขั้นตอนบริการทดสอบตัวอย่างน้ำ
        • กฎการตัดสิน
        • ค่า Uncertainty
        • คําขอบริการงานทดสอบตัวอย่างน้ำสําหรับลูกค้าภายนอก
        • แผนที่ห้องปฏิบัติการ
        • วิธีการเก็บตัวอย่าง/ภาชนะทีใ่ ช้
        • ขอบข่ายการรับรอง ISO
        • ใบรับข้อร้องเรียน
    • บริการทดสอบคุณสมบัติวัสดุ
    • การทดสอบความเที่ยงตรงของมาตร
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
      • แจ้งเรื่องร้องเรียนบริการ
      • แจ้งเรื่องร้องเรียนนอกพื้นที่
      • ข่าวกิจกรรมต่อต้านคอร์รัปชัน
        • คําสั่งแต่งตั้งศูนย์ ศปท.กปน.
        • แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ศปท.กปน.)
        • ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน
        • คู่มือรับเรื่องร้องเรียน
      • ขั้นตอนการรับเรื่องร้องเรียน
      • มติคณะรัฐมนตรี / คําสั่ง / นโยบาย
        • แผนประจําปี 2568
        • แผนประจําปี 2567
        • แผนประจําปี 2566
        • แผนประจําปี 2565
        • แผนประจําปี 2564
        • แผนประจําปี 2563
      • ผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
      • สรุปผลการดําเนินงานรับเรื่องร้องเรียนของศปท.กปน.
        • การประเมินความเสี่ยงการทุจริต
        • การจัดการความเสี่ยง
      • ความรู้ / บทความ
      • ติดต่อเรา
    • ข้อมูลเปิด กปน.
    • คลินิกน้ำสะอาด
    • ระบบผลิตและสูบส่งน้ำประปา
        • รายงานผลคุณภาพน้ำ (รายเดือน)
        • ณ เวลาปัจจุบัน (Real time)
      • เกณฑ์กำหนดคุณภาพน้ำประปา
      • รายงานความเชื่อมั่นคุณภาพน้ำประปา
        • คลองประปาฝั่งตะวันตก
        • คลองประปาฝั่งตะวันออก
        • การกำหนดเขตอนุรักษ์
    • Km Stakeholder site
      • การล้างบ่อพักน้ำหลังน้ำท่วม
      • วิธีเตรียมสารละลายคลอรีน
      • บทความ/วิชาการ/Infographic
      • ถามตอบคุณภาพน้ำ
      • การดูแลถังพักน้ำ
      • เทคโนโลยีการผลิตน้ำ
    • การประปาชวนรู้
    • สถาบันพัฒนาวิชาการประปา
      • ทะเบียนผู้รับจ้างเงินกู้
        • รายการประกาศจัดซื้อ – จัดจ้าง
        • ประกาศร่างขอบเขตงาน(TOR)
        • ประกาศประกวดราคา
        • ราคากลาง
        • ราคากลางงานให้ทุนสนับสนุนการวิจัย
        • ประกาศราคากลาง สำนักงานประปาสาขา
        • ราคากลางโดยวิธีตกลงราคา
        • ราคากลางโดยวิธีกรณีพิเศษ
        • ราคากลางโดยวิธีพิเศษ
        • งานจัดจ้างที่ปรึกษา โดยวิธีตกลงและคัดเลือก
        • ประกาศราคากลางสายงานผลิตและส่งน้ำ
        • การแก้ไขสัญญา
        • อำนาจคณะกรรมการการประปานครหลวง
        • อำนาจผู้ว่าการ
        • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี
        • การจัดซื้อ-จัดจ้างตามแบบ สขร.1
        • สรุปผลรายเดือนตามแบบ สขร.1
        • การควบคุมงานและการตรวจการจ้าง
        • การประกันความชํารุดบกพร่อง
        • เอกสารดาวน์โหลด
      • เอกสารดาวน์โหลด
        • ระบบติดตามการเบิกจ่ายเงินของผู้ขาย/ผู้รับจ้างทาง Internet
        • การชำระเงินค่าสินค้า/บริการให้กับคู่ค้าของ กปน.
        • คู่มือการใช้งาน ระบบติดตามการเบิกจ่ายเงินของผู้ขาย/ผู้รับจ้างทาง Internet
        • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
        • e-Market
        • e-Bidding
        • วิธีคัดเลือก
        • วิธีเฉพาะเจาะจง
        • งานจ้างที่ปรึกษา
        • งานจ้างออกแบบ
        • ประกาศจำหน่าย
        • ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา
        • การจ้างงานวิจัยหรือเงินสนับสนุนให้ทุนการวิจัย
        • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างหรือผู้ได้รับการคัดเลือก(รายไตรมาส)
      • ทะเบียนผู้รับจ้างงานก่อสร้างของการประปานครหลวง 
        • ปีงบประมาณ 2569
        • ปีงบประมาณ 2568
        • ปีงบประมาณ 2567
        • ปีงบประมาณ 2566
        • ปีงบประมาณ 2565
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวแจ้งเตือน
    • ข่าวกิจกรรมสภา
    • วารสารน้ำก๊อก
    • ประกาศให้ทุนวิจัย / ผลการพิจารณา
      • เกาะติดข่าวภัยแล้ง
      • คลินิกน้ำสะอาด
      • คุณภาพน้ำดิบออนไลน์
      • คุณภาพน้ําประปาช่วงวิกฤตภัยแล้ง
    • รับสมัครงาน
    • MWA Poster

บริการของ กปน.


ผู้ใช้น้ำควรรู้

      • ชำระ ณ การประปานครหลวง
      • ชำระเงินโดยหักบัญชีบัตรเครดิต
      • ชำระเงินโดยหักบัญชีเงินฝากธนาคาร
      • ชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ
      • ชำระเงินผ่านตู้ ATM
      • ชำระ ณ ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ
      • ชำระเงินผ่านตู้บริการอัตโนมัติ
      • ช่องทางการรับชำระค่าน้ำประปา
      • ช่องทางการชำระค่าน้ำประปา กรณี เกินกำหนด
      • E-Service
      • ลงทะเบียนใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
      • ลงทะเบียนคืนเงินประกันการใช้น้ํา
      • ข้อปฏิบัติ
      • การขอโอนการใช้น้ำ
      • การงดจ่ายน้ำประปา
      • มาตรวัดน้ำ
      • อัตราค่าน้ำและบริการ
      • สาระน่ารู้
      • แบบสัญญาการใช้น้ําประปา
      • การขอติดตั้งประปาใหม่/ซ้ำ
      • การขอเพิ่ม-ลดขนาดมาตรวัดน้ำ
      • การรับฝากมาตรวัดน้ำ
      • การขอยกเลิกการใช้น้ำ
      • การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดผู้ใช้น้ำ
      • การขอโอนการใช้น้ำ
      • การงดจ่ายน้ำประปา
      • มาตรวัดน้ำ
      • การขอใช้บริการประปา
      • คํานวณค่าน้ำประปา
      • พื้นที่น้ำไหลอ่อน
      • แจ้งเลขประจําตัวผู้เสียภาษี
      • โครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลักครั้งที่ 9
        • ข่าวงานทะเบียนผู้รับจ้าง
        • ทะเบียนผู้รับจ้างงานก่อสร้างของการประปานครหลวง 
        • แจ้งทบทวนฐานะทางการเงินทุกๆ 2 ปี 
        • แจ้งผลการจดขึ้นทะเบียนเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างของการประปานครหลวง
        • ระเบียบและหลักเกณฑ์
        • คู่มือการประเมินผลงานก่อสร้าง
      • จัดซื้อ-จัดจ้าง/ e-Tracking
      • บริการให้เช่าที่ดิน/ อาคาร
      • บริการสื่อโฆษณา
      • เพิ่มรอบการโอนเงินค่าสินค้า/บริการเข้าบัญชี เงินฝากธนาคารให้คู่ค้า
      • บริการทดสอบ/สอบเทียบมาตรวัดน้ำและเครื่องวัดอัตราการไหล
      • ขั้นตอนบริการทดสอบตัวอย่างน้ำ
        • กฎการตัดสิน
        • ค่า Uncertainty
        • คําขอบริการงานทดสอบตัวอย่างน้ำสําหรับลูกค้าภายนอก
        • แผนที่ห้องปฏิบัติการ
        • วิธีการเก็บตัวอย่าง/ภาชนะทีใ่ ช้
        • ขอบข่ายการรับรอง ISO
        • ใบรับข้อร้องเรียน
        • วิธีการวิเคราะห์คุณภาพน้ำ
    • การทดสอบความเที่ยงตรงของมาตร
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
      • แจ้งเรื่องร้องเรียนบริการ
      • แจ้งเรื่องร้องเรียนนอกพื้นที่
      • ข่าวกิจกรรมต่อต้านคอร์รัปชัน
        • คําสั่งแต่งตั้งศูนย์ ศปท.กปน.
        • แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ศปท.กปน.)
        • ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน
        • คู่มือรับเรื่องร้องเรียน
      • ขั้นตอนการรับเรื่องร้องเรียน
      • มติคณะรัฐมนตรี / คําสั่ง / นโยบาย
        • แผนประจำปี 2566
        • แผนประจําปี 2565
        • แผนประจําปี 2564
        • แผนประจําปี 2563
        • แผนประจําปี 2562
        • แผนประจําปี 2561
        • แผนประจําปี 2560
      • ผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
      • สรุปผลการดําเนินงานรับเรื่องร้องเรียนของศปท.กปน.
        • การประเมินความเสี่ยง
        • การจัดการความเสี่ยง
      • ความรู้ / บทความ
      • ติดต่อเรา

หน้าหลัก

บริการของ กปน.

ผู้ใช้น้ำควรรู้

สาระน่ารู้

การวางระบบท่อ

แชร์

คัดลอกแล้ว

การวางระบบท่อ

11 พฤศจิกายน 2565

การตรวจสอบการแตกรั่วของท่อและอุปกรณ์ประปาภายใน อาคารทำได้ดังนี้

จากการที่การประปานครหลวงได้จัดทำโครงการ”น้ำประปา ดื่มได้” ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2542 จนถึงปัจจุบันโดยให้บริการตรวจสอบ ดูแลแก้ไข และให้คำแนะนำเกี่ยวกับคุณภาพน้ำในอาคารของผู้ใช้น้ำ อาทิเช่น บ้านพักอาศัย โรงเรียน โรงแรม สถานที่ราชการ โรงพยาบาล และศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อให้ผู้ใช้น้ำได้รับความรู้ และมีส่วน ร่วมในกิจกรรมเกี่ยวกับการดูแลรักษาคุณภาพน้ำ ภายใน อาคารของตน จึงเป็นความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย ระหว่างการประปานครหลวงและ ประชาชนผู้ใช้น้ำ ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกัน ทำให้ “น้ำประปาดื่มได้” บรรลุผลสำเร็จในที่สุด และจากผลการสำรวจพบว่า ประมาณ 1 ใน 3 ของจำนวนอาคารที่ดำเนินการ ตรวจสอบคุณภาพน้ำ ภายในอาคาร ยังไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเกิดจากระบบท่อและอุปกรณ์ประปาภายใน มีปัญหาและไม่ได้รับ การแก้ไข

ปัญหาคุณภาพน้ำและการแก้ไข

  • ท่อประปา
  • ท่อประปาเก่าเป็นสนิม ท่อเหล็กอาบสังกะสีที่ใช้งานเป็นเวลานานเกินกว่า 5 ปี อาจเป็นสนิม ทำให้น้ำประปามีคราบแดง เนื่องจากตะกอน สนิมปะปนอยู่ ดังนั้น หากพบว่าท่อเก่าเป็นสนิมควรรีบเปลี่ยนใหม่ ทันที
  • ท่อ / อุปกรณ์ประปาแตกรั่ว หากพบว่ามีการรั่วไหลเกิดขึ้นทั้งที่เกิดขึ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ จากถังชักโครกหรือถังเก็บน้ำที่ลูกลอยชำรุด ทำให้น้ำไหลทิ้ง อยู่ตลอดเวลา ไปจนถึงการรั่วไหลมากอันเกิดจากท่อแตกรั่ว ใต้ดินที่มองไม่เห็น ควรรีบซ่อมแซมอุปกรณ์เหล่านั้นให้อยู่ ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ (วิธีการตรวจสอบการรั่วไหลได้แนะนำไว้ ในข้อ 2.2) เพราะท่อและ อุปกรณ์ที่รั่วทำให้น้ำสูญเสียไปมาก และอาจเป็นเหตุให้สิ่งสกปรกเข้าไป ในเส้นท่อได้หากท่านใช้ เครื่องสูบน้ำ
  • เครื่องสูบน้ำ

การติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่สูบโดยตรงจากเส้นท่ออาจดูดสิ่ง สกปรกจากบริเวณใกล้เคียง เช่น น้ำขุ่นจากท่อแตกรั่ว หรือน้ำแดงจาก ท่อสนิม เข้ามาในระบบท่อประปาในอาคารได้ ดังนั้นควรติดตั้งถังพักน้ำ เพื่อสำรอง น้ำไว้ก่อน แล้วจึงสูบจากถังพักน้ำนั้นจ่ายไปยังท่อประปา ภายในอาคาร จะได้น้ำที่สะอาดปลอดภัย

  • เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำที่ใช้งานมานานโดยไม่ล้างหรือเปลี่ยนไส้กรอง อาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ ควรทำความสะอาด เครื่องกรองน้ำอยู่เสมอ โดยข้อเท็จจริงเครื่องกรองน้ำไม่ใช่สิ่งจำเป็น สำหรับการใช้ น้ำประปา

  • ถังพักน้ำ / ถังเก็บน้ำ

ควรล้างทำความสะอาดอย่างน้อยทุก 6 เดือน หากไม่มี การล้างถังพักน้ำ/ถังเก็บน้ำเลย สิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่เล็ดรอดเข้าไป จะเจริญเติบโตเพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้น้ำประปาปนเปื้อนสิ่ง สกปรกโดยไม่รู้ตัว ถังพักน้ำมักเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้น้ำ ไม่ได้มาตรฐาน

วิธีทำความสะอาดถังพักน้ำ

ใส่น้ำให้เต็มถังพักน้ำ แล้วใส่คลอรีนน้ำหรือคลอรีนผง โดยให้ใช้ ปริมาณคลอรีน / ปริมาณน้ำ ตามสัดส่วนดังนี้

  • คลอรีนชนิดน้ำ 5 % ควรใช้น้ำยาคลอรีน 100 ซี.ซี./น้ำ 1 ลูกบาศก์เมตร (คิว)
  • คลอรีนชนิดน้ำ 10 %  ควรใช้น้ำยาคลอรีน 50 ซี.ซี./น้ำ 1 ลูกบาศก์เมตร (คิว)
  • คลอรีนชนิดผง ควรใช้ประมาณ 8 กรัม/น้ำ 1 ลูกบาศก์เมตร (คิว) 

กวนน้ำและคลอรีนให้เข้ากันเพื่อให้คลอรีนทำปฏิกิริยากับน้ำ อย่างทั่วถึง แช่ไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วจึงปล่อยน้ำคลอรีนออกจาก ถังพักน้ำให้หมด คลอรีนจะฆ่าเชื้อโรคภายในถัง จากนั้นจึงใส่น้ำประปา ที่สะอาดลงไป จะทำให้น้ำประปาที่นำไปใช้ในอาคารเป็นน้ำที่มีคุณภาพดี สะอาด ปราศจากเชื้อโรค

จำนวนผู้ใช้น้ำ (คน)

บ้านพักอาศัย

สำนักงาน

ใช้ถังขนาดความจุ (ลิตร )

5 20 1,000
6 25 1,200
7-8 32 1,600
9-10 40 2,000
11-15 60 3,000

รูปแบบการติดตั้งถังพักน้ำและเครื่องสูบน้ำที่ถูกต้อง

แบบที่ 1 การติดตั้งเครื่องสูบน้ำโดยมีถังพักน้ำบนดิน
แบบที่ 2 การติดตั้งเครื่องสูบน้ำโดยมีถังพักน้ำใต้ดิน

สาระน่ารู้

  • 29 พ.ย. 2565
    ข่าวสาร

    ผู้ใช้น้ำส่วนใหญ่มักมีพฤติกรรมการใช้น้ำฟุ่มเฟือย ควรเปลี่ยน วิธีการใช้น้ำตามความเคยชิน มาเป็นการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ไม่ปล่อย ให้น้ำไหลทิ้งไป

  • 11 พ.ย. 2565

    การตรวจสอบการแตกรั่วของท่อและอุปกรณ์ประปาภายใน อาคารทำได้ดังนี้

  • 11 พ.ย. 2565
    ข่าวสาร

    การรั่วไหลที่อาจจะดูเล็กน้อย แต่เป็นการไหลของน้ำที่ต่อเนื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อคิดเป็นปริมาณ น้ำต่อเดือนอาจจะสูงกว่า ปริมาณน้ำใช้ปกติ

การประปานครหลวง สำนักงานใหญ่

การประปานครหลวง เลขที่ 400 ถนนประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210

MWA Call Center 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

โทรศัพท์ 0-2504-0123

โทรสาร 0-2500-2637

Email mwa1125@mwa.co.th

นโยบายเว็บไซต์

นโยบายความเป็นส่วนตัว

ประกาศความเป็นส่วนตัว

นโยบายการรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์

สิทธิ์ของเจ้าของข้อมูล

คู่มือสำหรับประชาชน

กฎบัตรลูกค้า

แผนผังเว็บไซต์

พูดคุยกับเรา

เพิ่มเติมช่องทางติดต่อการประปานครหลวง

อีกช่องทางผ่าน Application Line

หรือ

@mwathailand

Copyright 2022 – Metropolitan Waterworks Authority – All Rights Reserved.

.
.
.
.