กปน. คว้ารางวัลสุดยอดองค์กรด้านนวัตกรรม SEA MIKE Award 2022 ตอกย้ำวิสัยทัศน์การพัฒนาธุรกิจประปาเพื่อชีวิตที่ดี

นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน. ได้รับรางวัล Southeast Asia Most Innovative Knowledge Enterprise Award 2022 (SEA MIKE Award) ระดับ Gold ในฐานะหนึ่งในสุดยอดองค์กรด้านนวัตกรรมและองค์ความรู้ ซึ่ง กปน. ถือเป็น 1 ใน 5 หน่วยงานระดับภูมิภาคที่ได้รับรางวัลระดับ Gold โดยที่ผ่านมา กปน. ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ ๆ ภายในองค์กร นำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนให้ความสำคัญกับบุคลากรและเทคโนโลยีอย่างรอบด้านตามทิศทางของโลก ด้วยวิสัยทัศน์ “ประปาคุณภาพ เพื่อชีวิตที่ดี” 

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวมาจากการพิจารณาของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้เกณฑ์การชี้วัดปัจจัยความยั่งยืน 8 ประการ ครอบคลุมด้าน 1) การสนับสนุนบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ นำไปสู่การสร้างนวัตกรรม 2) ผู้นำองค์กร วิสัยทัศน์ และยุทธศาสตร์ 3) การตอบสนองความคาดหวัง ความต้องการ และประสบการณ์ของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 4) การพัฒนาความร่วมมือ เครือข่าย ทั้งภายในและภายนอก 5) การปลูกฝังวัฒนธรรมนวัตกรรมองค์กร 6) การลงทุนและส่งมอบผลิตภัณฑ์/ บริการ/ solution ที่มีฐานจากองค์ความรู้ 7) การส่งเสริมการใช้แนวปฏิบัติด้านความรู้ และระบบการสร้างองค์ความรู้ และ 8) การใช้พื้นที่สร้างสรรค์และเสมือนจริงเพื่อสร้างมูลค่าของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

สำหรับรางวัล MIKE Awards เป็นรางวัลระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 23 ปี เพื่อเฟ้นหาองค์กรชั้นนำทั่วโลกที่มีแนวปฏิบัติความเป็นเลิศ (Best Practice) มีความโดดเด่นด้านการจัดการความรู้และสร้างสรรค์นวัตกรรม ทั้งนี้ รางวัลระดับภูมิภาค SEA MIKE Awards ในปี 2565 นี้ อยู่ภายใต้การบริหารของสถาบัน           ที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (IKI-SEA) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นแหล่งการวิจัยทางธุรกิจที่มีเครือข่ายนานาประเทศทั่วโลก โดย กปน. จะร่วมพิธีรับรางวัลดังกล่าวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2565

ข่าวประชาสัมพันธ์ CSR