กปน. จับมือ ธนาคารกรุงไทย ยกระดับการให้บริการรับชำระเงินค่าบริการอื่น ๆ ผ่านระบบการชำระบิลข้ามธนาคาร (Cross Bank Bill Payment) ตั้งแต่ บัดนี้ เป็นต้นไป

การประปานครหลวง (กปน.) ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนรับชำระเงินค่าน้ำประปา ค่าบริการ และอื่น ๆ ในรูปแบบ Online ได้ดำเนินการพัฒนาระบบการให้บริการรับชำระเงินค่าบริการอื่น ๆ ของ กปน. (รับชำระใบแจ้งราคา) เพิ่มเติมจากระบบรับชำระค่าน้ำประปา ผ่านระบบการชำระบิลข้ามธนาคาร (Cross Bank Bill Payment) ซึ่งลูกค้าสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อชำระบิล ผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking ของทุกธนาคารที่เข้าร่วมระบบการชำระบิลข้ามธนาคาร (Cross Bank Bill Payment) โดยมีอัตราค่าบริการสูงสุดไม่เกิน 5 บาท ต่อรายการ (ค่าบริการขึ้นอยู่กับธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้บริการ) ครอบคลุมการรับชำระค่าติดตั้งประปา ค่าเพิ่ม/ลดขนาดมาตร ค่าธรรมเนียมยกเลิกการงดจ่ายน้ำ (ไม่เกิน 30 วัน ไม่เกิน 180 วัน และเกิน 180 วัน) การรับเงินล่วงหน้างานวางท่อภาครัฐ/เอกชน การรับเงินล่วงหน้าค่าน้ำประปา ค่าซื้อน้ำเป็นรถและค่าขนส่ง ค่าทดสอบมาตร ค่าซื้อน้ำดิบ ค่าบริการฝากมาตร ค่าย้ายมาตร ค่าธรรมเนียมผ่านทาง ค่าธรรมเนียมการโอน ค่าบริการถอดมาตรฝาก ค่าธรรมเนียมบรรจบมาตรวัดน้ำ ค่าวิเคราะห์คุณภาพน้ำ ค่าเช่าทรัพย์สิน ค่าบริการทดสอบคุณสมบัติวัสดุ ค่าธรรมเนียมเชื่อมทาง ค่าฝึกอบรม ค่าสำรวจหาจุดรั่วภายในสถานที่ใช้น้ำ ค่าซ่อมท่อภายในสถานที่ใช้น้ำ ค่าสำรวจและซ่อมท่อรั่วในสถานที่ใช้น้ำ ค่าบริการล้างถังพักน้ำขนาดเล็ก/ขนาดใหญ่ และค่าบริการตรวจสอบระบบประปาภาคครัวเรือน เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าของ กปน. ตั้งแต่ บัดนี้ เป็นต้นไป


ข่าวประชาสัมพันธ์ CSR