กปน. รับมอบใบรับรองการบริหารความต่อเนื่อง ทางธุรกิจ ISO 22301: 2019 และการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ISO 45001: 2018

เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 13.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง (กปน.) นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการ กปน. รับมอบใบรับรองระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ISO 22301:2019 และระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ISO 45001:2018 โดยได้รับเกียรติจาก นายจงรักษ์ โรจน์พลาเสถียร ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ เป็นผู้มอบใบรับรอง

          ทั้งนี้ กปน. ได้จัดทำระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ โดยมีแผนป้องกันและบรรเทาความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง อาทิ อัคคีภัย อุทกภัย สารเคมีรั่วไหล ฯลฯ ตลอดจนสามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งไม่เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ได้จัดทำระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย เพื่อให้โรงงานผลิตน้ำมีสภาพการทำงานที่ปลอดภัย สามารถลดการบาดเจ็บ การเจ็บป่วย และการถึงแก่ความตายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          ผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า กปน. ตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการอย่างต่อเนื่อง มีความยืดหยุ่น และความพร้อมต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน ตลอดจนให้ความสำคัญต่อการสร้างสภาพความปลอดภัยแก่บุคลากรและผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานในองค์กร ซึ่งถือเป็นการพัฒนาที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดย กปน. จะรักษาและพัฒนามาตรฐานที่ได้รับให้ดียิ่งขึ้นไป

           ในการนี้ ผู้ว่าการ กปน. ได้มอบรางวัลโครงการประกวดผลการบริหารความเสี่ยงดีเด่น ปีงบประมาณ 2565 เพื่อสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจให้พนักงานทุกระดับ ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารความเสี่ยง และส่งเสริมให้เป็นวัฒนธรรมองค์กร

ข่าวประชาสัมพันธ์ CSR