กปน. พบรอยรั่วซึมท่อส่งน้ำขนาด 3,400 มิลลิเมตร บริเวณคลองบางขวด เตรียมซ่อมรอยรั่ว 2 ครั้ง ในวันที่ 29 เม.ย. และ 27 พ.ค. 66 นี้ ลูกค้าย่านมีนบุรี ลาดกระบัง สมุทรปราการ โปรดเตรียมสำรองน้ำประปา

หลังสำรวจพบรอยรั่วซึมของท่อส่งน้ำประปาขนาดใหญ่ ย่านถนนประเสริฐ
มนูกิจ กปน. เตรียมซ่อมเร่งด่วน จำนวน 2 ครั้ง ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม นี้ ลูกค้าย่านมีนบุรี ลาดกระบัง สมุทรปราการ โปรดเตรียมสำรองน้ำประปา
นายสุเทพ เอื้อปกรณ์ รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า หลังจากการสำรวจท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ กม.8+875 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา พบว่า มีการรั่วซึมของน้ำประปาบริเวณรอยเชื่อม แม้จะไม่มากนัก และหากไม่ดำเนินการซ่อมอาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างถนนและสะพาน จึงจำเป็นต้องดำเนินการจัดซ่อมโดยเร่งด่วน โดยจะดำเนินการซ่อม 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ในคืนวันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. และครั้งที่ 2 ในคืนวันเสาร์ที่ 27พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. โดยการจัดซ่อมจำเป็นต้องปิดการจราจรบริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ กม.8+875 และ กม.7+893 ฝั่งขาเข้า 2 ช่องทางจากเกาะกลาง รวมถึง กม.7+378.72 ฝั่งขาเข้า 1 ช่องทางจากทางเท้า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางหรือใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง โดย นายสุเทพ ยืนยันว่า จะดำเนินการจัดซ่อมให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด
ทั้งนี้ ในระหว่างการจัดซ่อม จะส่งผลให้ น้ำประปาไม่ไหล พื้นที่ กรุงเทพมหานคร ในเขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี เขตหนองจอก
น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล พื้นที่ กรุงเทพมหานคร ในเขตลาดพร้าว เขตวังทองหลาง เขตบางกะปิ
เขตสวนหลวง เขตบางนา เขตลาดกระบัง เขตบางเขน เขตสายไหม เขตประเวศ และเขตสะพานสูง และ จังหวัดสมุทรปราการ อำเภอเมือง : ตำบลบางปู ตำบลบางปูใหม่ อำเภอบางพลี : ตำบลบางพลีใหญ่ ตำบลบางโฉลง ตำบลราชาเทวะ ตำบลหนองปรือ ตำบลบางปลา ตำบลบางแก้ว อำเภอบางบ่อ : ตำบลเปร็ง ตำบลคลองนิยมยาตรา ตำบล
คลองสวน ตำบลบางบ่อ ตำบลบางพลีน้อย ตำบลบ้านระกาศ ตำบลคลองด่าน ตำบลบางเพรียง อำเภอบางเสาธง : ตำบลบางเสาธง ตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ ตำบลศีรษะจรเข้น้อย

จึงขอความร่วมมือลูกค้าในพื้นที่ โปรดสำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กปน. ได้จัดเตรียมรถน้ำไว้ให้บริการในพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบ หากประสบข้อขัดข้องโปรดแจ้ง “ศูนย์บริการประชาชน” โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง กปน. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และขอขอบคุณในความร่วมมือเป็นอย่างดี เพื่อให้น้ำประปาของทุกท่านได้กลับมาให้บริการตามปกติโดยเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ CSR