ชาวสมุทรปราการกว่า 5,000 ครัวเรือน น้ำไหลแรงขึ้น หลัง กปน. ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท วางท่อประปาใหม่เสร็จแล้ว เสริมเสถียรภาพการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่รอยต่อ และ EEC

ชาวสมุทรปราการกว่า 5,000 ครัวเรือน น้ำไหลแรงขึ้น หลัง กปน. ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท วางท่อประปาใหม่เสร็จแล้ว เสริมเสถียรภาพการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่รอยต่อ และ EEC

นายมานิต ปานเอม รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน. ได้บูรณาการความร่วมมือกับกรมทางหลวงชนบท ในการดำเนินงานก่อสร้างวางท่อประปาและงานที่เกี่ยวข้อง บริเวณโครงการก่อสร้างถนนสาย ฉช.3001 แยกทางหลวงหมายเลข 314 - ลาดกระบัง (ช่วงที่ 1 และ 2) พร้อมโครงการก่อสร้างถนนของ กรมทางหลวงชนบท ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2559 เป็นต้นมา โดย กปน. ได้ดำเนินการวางท่อประปาใหม่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1,000 มิลลิเมตร ความยาวท่อรวมประมาณ 11 กิโลเมตร ในทางหลวงชนบท ฉช.3001 (ถนนอ่อนนุช-เทพราช) อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่บริเวณคลองกาหลง ถึงบริเวณตลาดคลองสวน 100 ปี เพื่อทดแทนท่อประธานเดิมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 800 มิลลิเมตร ความยาวท่อรวมประมาณ 4 กิโลเมตร โดยได้เริ่มทยอยเปิดจ่ายน้ำเข้าสู่ระบบ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 จากนั้นได้ทยอยดำเนินการวางท่อประปาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 300 มิลลิเมตร ทดแทนท่อประปาเดิม ควบคู่ไปกับการดำเนินงานก่อสร้างถนนของกรมทางหลวงชนบท รวมงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมเปิดจ่ายน้ำเข้าระบบเต็มรูปแบบเรียบร้อยแล้ว 

นายมานิต กล่าวเพิ่มเติมว่า การวางท่อประธานและท่อประปาดังกล่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่ 4 ตำบล ของจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ ตำบลเปร็ง ตำบลคลองสวน ตำบลคลองนิยมยาตรา (อำเภอบางบ่อ) และตำบลบางเสาธง (อำเภอบางเสาธง) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ให้บริการของสำนักงานประปาสาขาสุวรรณภูมิ ช่วยให้ลูกค้ากว่า 5,000 ครัวเรือน ในพื้นที่ 4 ตำบลดังกล่าว ได้รับบริการน้ำประปา อย่างทั่วถึง ด้วยปริมาณที่เพียงพอ และแรงดันน้ำที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งได้มีการเชื่อมต่อกับท่อประปาของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) รองรับการขยายเขตบริการน้ำประปาด้วยการเชื่อมต่อกับพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และสนับสนุนการพัฒนาโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศในอนาคตอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ CSR