กปน. คว้า 3 รางวัล รัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2564 พร้อมมุ่งมั่นพัฒนางานประปาอย่างต่อเนื่อง

          วันนี้ (วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565) เวลา 09.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) ประจำปี 2564 ซึ่งจัดโดย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) โดยมี นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) นายธำรง บูรณตระกูล และ นายสุทธิรักษ์ บูชากุล รองผู้ว่าการ กปน. เป็นผู้แทน กปน. รับมอบรางวัล ซึ่งในปีนี้ กปน. ได้รับ 3 รางวัล ได้แก่

          - รางวัลความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมดีเด่น ด้านความคิดสร้างสรรค์ ประเภทดีเด่น จากผลงาน "C.I.A. Camera Intelligence Alert” กล้องอัจฉริยะที่นำเทคโนโลยี Deep Learning มาตรวจสอบขั้นตอนการก่อสร้างวางท่อหรือบำรุงรักษาท่อประปา ทำให้การก่อสร้างมีความถูกต้องรัดกุมตามมาตรฐานที่กำหนด

          - รางวัลความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาดีเด่น ประเภทเชิดชูเกียรติ จากผลงาน "โครงการความร่วมมือการบูรณาการบริหารจัดการน้ำประปาและน้ำเสียอย่างยั่งยืน” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กปน. กับ องค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) เพื่อให้มีการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำทั้งระบบ โดยเฉพาะการให้บริการน้ำประปาที่ครอบคลุมและการจัดการน้ำเสียที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน

          - รางวัลความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมดีเด่น ด้านนวัตกรรม ประเภทชมเชย จากผลงาน "Anti Salinity Tool : ANSAT” เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาน้ำเค็ม โดยการทำแบบจำลอง (Model) พยากรณ์ค่าความเค็มในแม่น้ำเจ้าพระยาแบบอัตโนมัติล่วงหน้า 1-3 วัน เพื่อใช้บริหารการสูบน้ำดิบและวางแผนผลักดันน้ำเค็ม ช่วยบรรเทาผลกระทบจากปัญหาน้ำเค็มหนุนสูง

          ทั้งนี้ ผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า กปน. มีความมุ่งมั่นในการพัฒนางานประปาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ ตอบสนองความต้องการใช้น้ำประปา ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามวิสัยทัศน์ของ กปน. คือ "เป็นองค์กรสมรรถนะสูงที่ให้บริการงานประปา มีธรรมาภิบาล และได้มาตรฐานในระดับสากล”

ข่าวประชาสัมพันธ์ CSR