กปน. แนะนำช่องทางการให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมยืนยัน ไม่มีการเรียกเก็บเงิน ณ สถานที่ใช้น้ำ และไม่มีการส่งลิงก์ผ่าน SMS หรือ Chat Online เพื่อทำธุรกรรมทุกช่องทาง

นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน. ยืนยันไม่มีนโยบายในการโทรหาลูกค้าเพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบท่อประปาภายในบ้าน หากเจ้าของบ้านไม่ได้เป็นผู้ทำการนัดหมายกับทาง กปน. มาก่อน รวมถึงไม่มีพนักงานเก็บเงิน ณ สถานที่ใช้น้ำ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากช่องทางอย่างเป็นทางการของ กปน. เท่านั้น ดังนี้
✅Line Official Account (ไลน์) : @MWAthailand
✅Facebook (เฟซบุ๊ก) : MWAthailand
✅Application (แอปพลิเคชัน) : MWA onMobile (ดาวน์โหลดผ่าน App Store หรือ Google Play Store เท่านั้น)
✅Twitter (ทวิตเตอร์) : @MWAthailand
✅Instagram (อินสตาแกรม) : @MWAthailand
✅Youtube (ยูทูป) : @MWAthailand
✅Website (เว็บไซต์) : www.mwa.co.th
✅Tiktok (ติ๊กต็อก) : MWAthailand
✅MWA Call Center : โทร 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยขอให้ประชาชนโปรดทราบเพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจแอบอ้างเป็น กปน. เพื่อก่อเหตุอาชญากรรมขึ้น สำหรับการส่ง SMS กปน. จะใช้ชื่อผู้ส่ง “MWA” เท่านั้น ไม่ใช่เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว เพื่อแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับท่อประปาแตกรั่ว น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ไม่มีการส่งลิงก์ให้ทำธุรกรรมทางการเงินแต่อย่างใด

ในส่วนของการสมัคร MWA e-Bill Service หรือ บริการใบแจ้งค่าน้ำและใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ กปน. จะทำการแนบลิงก์ https://eservicesapp.mwa.co.th/etaxregister/ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของ กปน. เท่านั้น

ส่วนประเด็นค่าน้ำสูงผิดปกติ ลูกค้าจะรับทราบเบื้องต้นได้จากใบแจ้งค่าน้ำประปา หรือบนแอปพลิเคชัน MWA onMobile ที่จะมีข้อความแจ้งเตือนค่าน้ำสูง หากต้องการรับบริการงานประปา ลูกค้าสามารถติดต่อที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่บริการ หรือยื่นคำร้องผ่านทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile ได้ด้วยตนเอง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MWA call center โทร. 1125 หรือ Line Official : @MWAthailand ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ CSR