ค้นหา
1125 MWA Call Center
  1125 MWA Call Center
วิดิทัศน์
 แสดงทั้งหมด
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ >> ปี 2556
กปน. พร้อมแล้ว 28 จุดจ่ายน้ำ 2 หมื่นกว่าหัวดับเพลิง และรถบรรทุกน้ำ ช่วยผู้ประสบภัยแล้ง

วันที่ 31 ม.ค. 2556

            กปน. ชี้ สัญญาณภัยแล้งมาเร็ว วอนประชาชนประหยัดการใช้น้ำ เร่งเปิด 28 จุดจ่ายน้ำฟรี ทั่วกรุง และเตรียมรถบรรทุกน้ำช่วยบรรเทา พร้อมเช็คหัวดับเพลิงกว่า 2 หมื่นตัว เตรียมพร้อมรับมืออัคคีภัย
            นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เผยว่า ขณะนี้เข้าสู่ฤดูแล้งแล้ว กปน. จึงได้เตรียมปรับแผนการผลิตน้ำประปาให้เหมาะสมกับช่วงเวลา โดยได้ประสานงานกับกรมชลประทานในระดับบริหารและปฏิบัติการอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้แนวโน้มปริมาณน้ำดิบเป็นไปตามคาดการณ์และไม่มีผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปา จึงต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยในควบคุมปริมาณน้ำในภาพรวม อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ควรใช้น้ำประปาอย่างรู้คุณค่า เพราะหากทุกคนร่วมมือกันประหยัดการใช้น้ำ ก็จะช่วยให้มีน้ำเหลือใช้ไปถึงภาคส่วนอื่นๆ ที่สำคัญเพื่อให้มีน้ำเหลือในเขื่อนไว้สำหรับในปีหน้าด้วย
             นายเจริญ กล่าวอีกว่า หน้าแล้งของทุกปีจะมีพื้นที่บางแห่งประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ หากประชาชนประสบปัญหาการใช้น้ำ สามารถนำภาชนะ หรือรถบรรทุกน้ำของทางราชการมาขอรับน้ำประปาได้ฟรีที่จุดจ่ายน้ำประปาทั้ง 28 จุด ซึ่งจะตั้งอยู่ภายในสำนักงานประปาสาขาทั้ง 16 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนอีก 12 จุดที่เหลือ สามารถใช้บริการได้ที่ 1. โรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ ถนนอ่อนนุช 2. ถนนบางพลีน้อย-สีล้ง 3. หน้าโรงไฟฟ้า EPEC 4. ซอยผู้ใหญ่บ้านวีระ (ถ.บางนา-ตราด กม.27) 5. หน้าวัดสุคันธาวาส (ถ.รัตนโกสินทร์ 200 ปี) 6. หน้าวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ 7. ภายในสำนักงานเขตคลองสามวา 8. ภายในสำนักงานเขตลาดกระบัง 9. ภายในสำนักงานเขตหนองจอก 10. บริเวณหัวดับเพลิงหน้าสถานีตำรวจภูธร อ.พระสมุทรเจดีย์ 11. จุดจ่ายน้ำหน้าเทศบาลเมืองลัดหลวง 12. จุดจ่ายน้ำบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 90 ซึ่งจากสถิติการขอรับการช่วยเหลือจากประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ขอรับบริการน้ำประปาจากจุดจ่ายน้ำของการประปานครหลวง ระหว่างเดือน มีนาคม-พฤษภาคม เฉลี่ยปีละประมาณ 1.3 ล้านลิตร – 3.5 ล้านลิตร นอกจากนี้ กปน. ยังจัดเตรียมรถบรรทุกน้ำเพื่อออกให้บริการน้ำในพื้นที่ห่างไกลที่ขาดแคลนน้ำด้วย โดยแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง
           นายเจริญ กล่าวตอนท้ายว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศมีความแห้งแล้ง ทำให้เกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง กปน. จึงได้ตรวจสอบการทำงานของหัวดับเพลิงกว่า 21,000 ตัว ทั่วพื้นที่ให้บริการให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม ก่อนออกจากบ้านขอความกรุณาประชาชนช่วยตรวจตราการใช้น้ำใช้ไฟภายในบ้านให้เรียบร้อย เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยซึ่งถือเป็นภัยอันยิ่งใหญ่ของทุกคน และเป็นสิ่งที่ไม่มีใครต้องการ
ให้เกิดขึ้น
Website Policy | Privacy Policy | Website Security Policy
 
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125