ค้นหา
1125 MWA Call Center
  1125 MWA Call Center
วิดิทัศน์
 แสดงทั้งหมด
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ >> ปี 2553
คำถามยอดฮิต CALL CENTER กปน. 1125 โทรถามที่ทำการประปาอยู่ไหน

วันที่ 17 มิ.ย. 2553
 
 
นางยิ่งลักษณ์ ธัญญะโชโต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง ( กปน. ) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กปน. มีผู้ใช้น้ำที่ขึ้นทะเบียนเป็นลูกค้าของ กปน. ทั้งหมดประมาณ 1.9 ล้านรายหรือประมาณ 10 ล้านคนที่ได้ใช้น้ำประปา โดยมี CALL CENTER กปน. หรือ โทร. 1125 เป็นศูนย์รับแจ้งท่อแตกท่อรั่วและให้บริการสอบถามการบริการและข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้น้ำในเรื่องต่างๆ เฉลี่ยประมาณเดือนละ 5 หมื่นราย โดยมีคำถามยอดฮิตคือ สอบถามการชำระเงินค่าน้ำ เนื่องจากไม่ไปชำระค่าน้ำภายในเวลาที่กำหนดไว้ในใบแจ้งหนี้หรือมีใบแจ้งหนี้ค้างชำระ 2 ใบติดต่อกัน ทำให้ไม่สามารถไปชำระผ่านตัวแทนได้ ต้องไปชำระที่สำนักงานประปาสาขาเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันมีสำนักงานประปาสาขาเพียง 15 แห่งและสำนักงานใหญ่ กปน. ถ.ประชาชื่นเท่านั้น ที่ผู้ใช้น้ำจะสามารถชำระค่าน้ำที่เกินเวลาได้ แต่เนื่องจากผู้ใช้น้ำส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าสำนักงานประปาสาขาตั้งอยู่ที่ใดบ้าง จึงต้องโทรศัพท์สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากทุกเดือนและทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการจ่ายค่าน้ำ
 
ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว กปน. ขอแนะนำให้ผู้ใช้น้ำ เลือกใช้บริการชำระค่าน้ำผ่านบัตรเครดิต ที่นอกจาก ผู้ใช้น้ำจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแล้ว ยังได้ยืดเวลาการชำระค่าน้ำ และได้แต้มสะสมอีกต่างหาก ที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลกับปัญหาการลืมจ่ายค่าน้ำอีกต่อไป สามารถติดต่อขอใช้บริการได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้(HSBC) บัตรไดเนอร์สคลับ ธนาคารแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และบัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า สนใจสอบถามบริการเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง
Website Policy | Privacy Policy | Website Security Policy
 
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125