|
|
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : ก.ย. 2563
ทิศทางและนโยบายการดำเนินงานของการประปานครหลวง
การประปานครหลวง (กปน.) มีความมุ่งมั่นในการยกระดับองค์กรสู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง (High Performance Organization: HPO) โดย มุ่งเน้นการบริหารจัดการที่ยึดหลักธรรมาภิบาล (Corporate Governance) และความรับผิดชอบต่อสังคม (Societal Responsibility) การบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วทั้งองค์กร ตลอดจนถึงการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อทำให้ กปน. สามารถตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มได้อย่างสมดุล
วิสัยทัศน์ตามแผนวิสาหกิจ การประปานครหลวง ฉบับที่ 5 (2563-2565) คือ "เป็นองค์กรสมรรถนะสูงที่ให้บริการงานประปา มีธรรมาภิบาล และได้มาตรฐานในระดับสากล ซึ่งวางเป้าหมายการเป็นองค์กรสมรรถนะสูง ทั้งในด้านความยืดหยุ่่น (Resilience) ความคล่องตัว (Agility) และ การพัฒนาด้านนวัตกรรม (Innovation) รวมทั้งการดำเนินงานประปาอย่างมีมาตรฐาน ส่งมอบคุณค่า และลดความสูญเสีย (Operational Excellence)
โดยมีการลงทุนเพื่อซ่อมแซมและสร้างความมั่นคงของระบบประปา รวมทั้งการลงทุนขนาดใหญ่เพื่อสร้างเสถียรภาพของระบบประปาและรองรับความต้องการใช้น้ำในอนาคตตามโครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลัก ครั้งที่ 9 พร้อมทั้งรักษาความมั่นคงทางการเงินเพื่อให้ กปน. สามารถบริหารจัดการและมีเงินมาลงทุนได้อย่างคล่องตัว แม้จะมีอัตราค่าน้ำที่คงที่ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี
|
|
|
|