ค้นหา
  การขอใช้บริการประปา
  คำนวณค่าน้ำประปา
  พื้นที่น้ำไหลอ่อน
  หน่วยงานที่ให้บริการ
  ช่องทางการชำระเงิน
  แผนที่ตำแหน่งหัวดับเพลิง
  แจ้งข้อร้องเรียน
  ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของ กปน. (ร้องเรียน/แจ้งเบาะแส)
  แจ้งเลขประจำตัวผู้เสียภาษี
  บริการอิเล็กทรอนิกส์
more ...
  โครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลักครั้งที่ 9
  ทะเบียนผู้รับจ้าง
  จัดซื้อ-จัดจ้าง/e-Tracking
  บริการอบรมบุคคลภายนอก
  บริการให้เช่าที่ดิน/อาคาร
  การเพิ่มข้อความในใบกำกับภาษีเต็มรูป ตั้งแต่ 1 มกราคม 58
  บริการวิเคราะห์ตัวอย่างน้ำ
more ...
ข่าวแจ้งเตือน
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลชั่วคราว วันที่ 8,9 มีนาคม 2564
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง สำรวจและบำรุงรักษาท่อส่งน้ำ บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ กม.8+875 เลื่อนจาก 6 มี.ค. 64 เป็น 13 มี.ค. 64
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง สำรวจและบำรุงรักษาท่อส่งน้ำ บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ กม.8+875 วันที่ 6 มีนาคม 2564
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไม่ไหลชั่วคราว ถนนรามคำแหง บางพื้นที่ วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2564
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนชั่วคราว วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2564
more ...
ติดตามสถานการณ์น้ำ
  เกาะติดข่าวภัยแล้ง
  คลินิกน้ำสะอาด
  คุณภาพน้ำดิบ
  คุณภาพน้ำประปาช่วงวิกฤตภัยแล้ง
  คุณภาพน้ำประปาออนไลน์
more ...
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ >> 2563
ดีเดย์ 1 พ.ค. 63 นี้ กปน. เปิดลงทะเบียนออนไลน์ขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ... หนึ่งในมาตรการบรรเทาความเดือดร้อน จาก COVID - 19 พร้อมเริ่มคืนเงินตั้งแต่ 15 พค นี้เป็นต้นไป

วันที่ 16 เม.ย. 2563

          นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน. มี 4 มาตรการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ตามนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน

          โดยหนึ่งในมาตรการหลัก ได้แก่ การคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย (R1) รวมถึง คอนโค อาคารชุด ห้องเช่า นิติบุคคล (ผู้วางเงินประกัน) ดยผู้ใช้น้ำที่ขอเงินประกันคืนจะต้องมีชื่อตรงกับผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ โดยเริ่มเปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนออนไลน์ที่

          👉 www.mwa.co.th

          👉 App MWA onMobile

          👉 Line OA : @MWAthailand

          ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยไม่จำกัดระยะเวลา หรือ โทร 0 2500 2828 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น. (พิเศษวันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2563 เปิดสายรับบริการ เวลา 08.30 - 16.30 น)

           สำหรับเงินประกันการใช้น้ำที่วางไว้ตามประกาศ กปน. เรื่องการเรียกเก็บเงินประกันการใช้ประปาของ กปน. มาตรวัดน้ำแต่ละขนาด อาทิ มาตรวัดน้ำขนาด 1/2 นิ้ว เงินประกัน 200 - 400 บาท มาตรวัดน้ำขนาด 3/4 นิ้ว เงินประกัน 300 - 600 บาท ซึ่งผู้ใช้น้ำที่มีการชำระค่าน้ำตามปกติ จะได้รับเงินประกันการใช้น้ำคืนตามขนาดมาตรวัดน้ำนั้น ๆ

          และสามารถรับคืนเงินประกันการใช้น้ำผ่าน พร้อมเพย์ / เคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือ บัญชีธนาคารกรุงไทย / กสิกรไทย / ไทยพาณิชย์ โดยสามารถตรวจสอบสถานะของการลงทะเบียนผ่านช่องทางที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ โดยจะเริ่มคืนเงินประกันการใช้น้ำตั้งแต่ 15 พฤษภาคมเป็นต้นไป ทั้งนี้จะมีการส่ง SMS แจ้งให้ทราบด้วย

          นอกจากนี้ กปน. ยังมีอีก 3 มาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายผู้ใช้น้ำ ได้แก่

          💧ยกเว้นการตัดน้ำ ทั้งมาตรชั่วคราวและถาวร งดการผูกลวด และงดการถอดมิเตอร์น้ำ 2 เดือน ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

          💰ลดค่าน้ำประปา 3 % ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2563

          ⌛️ ขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระได้นานถึง 6 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2563

          ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MWA call center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ทาง Line Official Account : @MWAthailand

Website Policy | Privacy Policy | Website Security Policy
 
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125