ค้นหา
  การขอใช้บริการประปา
  คำนวณค่าน้ำประปา
  พื้นที่น้ำไหลอ่อน
  หน่วยงานที่ให้บริการ
  ช่องทางการชำระเงิน
  แผนที่ตำแหน่งหัวดับเพลิง
  แจ้งข้อร้องเรียน
  ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของ กปน. (ร้องเรียน/แจ้งเบาะแส)
  แจ้งเลขประจำตัวผู้เสียภาษี
  บริการอิเล็กทรอนิกส์
more ...
  โครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลักครั้งที่ 9
  ทะเบียนผู้รับจ้าง
  จัดซื้อ-จัดจ้าง/e-Tracking
  บริการอบรมบุคคลภายนอก
  บริการให้เช่าที่ดิน/อาคาร
  การเพิ่มข้อความในใบกำกับภาษีเต็มรูป ตั้งแต่ 1 มกราคม 58
  บริการวิเคราะห์ตัวอย่างน้ำ
more ...
ข่าวแจ้งเตือน
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง สำรวจและบำรุงรักษาท่อส่งน้ำ บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ กม.8+875 วันที่ 6 มีนาคม 2564
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไม่ไหลชั่วคราว ถนนรามคำแหง บางพื้นที่ วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2564
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนชั่วคราว วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2564
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลชั่วคราว ถนนศรีนครินทร์ บางพื้นที่วันที่ 1 มีนาคม 2564
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลชั่วคราว ถนนอาจณรงค์ บางพื้นที่ วันที่ 3 มีนาคม 2564
more ...
ติดตามสถานการณ์น้ำ
  เกาะติดข่าวภัยแล้ง
  คลินิกน้ำสะอาด
  คุณภาพน้ำดิบ
  คุณภาพน้ำประปาช่วงวิกฤตภัยแล้ง
  คุณภาพน้ำประปาออนไลน์
more ...
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ >> 2559
ขับ “จอด จ่าย จร” ยุคแห่งการให้บริการ

วันที่ 22 ก.ค. 2559

             ในยุคที่เวลาแม้เพียงเสี้ยววินาทีก็เป็นเงินเป็นทอง นอกจากภาคธุรกิจที่ต้องมีการปรับตัวให้ตามทันกระแสโลก กปน. ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่เน้นการให้บริการอย่างทั่วถึงและรวดเร็วก็มีการปรับตัวรับกระแสมาได้สักระยะหนึ่งแล้วกับบริการ "จอด จ่ายจร”

            นางจุฑารัตน์ สมจิตรานุกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เล่าว่า กปน. ตื่นตัวตามกระแสโลก พัฒนาการให้บริการอยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในบริการที่มีผู้ใช้น้ำเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และได้รับความพึงพอใจจากผู้ใช้น้ำเป็นอย่างมาก คือ บริการ "จอด จ่าย จร” ซึ่งให้บริการรับชำระค่าน้ำ -ค่าไฟ แบบ Drive Thru ไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ เดินตากแดดตากฝนให้เปียก ก็สามารถจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟได้ตามกำหนด เพียงขับรถเข้ามายังจุดให้บริการ ยื่นบิล จ่ายเงิน รับใบเสร็จ เป็นอันเสร็จขั้นตอน ไม่เกิน 1 นาที ขับรถไปทำธุระอื่นต่อได้ทันที โดยบริการนี้ กปน. เริ่มให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2553 ปัจจุบัน กปน. มีจุดให้บริการ "จอด จ่าย จร” ทั้งหมด 9 แห่ง ได้แก่ สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง ถนนประชาชื่น สำนักงานประปาสาขาสุขุมวิท-พระโขนง สำนักงานประปาสาขาพญาไท สำนักงานประปาสาขาประชาชื่น สำนักงานประปาสาขาบางเขน สำนักงานประปาสาขาตากสิน-สุขสวัสดิ์ สำนักงานประปาสาขาภาษีเจริญ สำนักงานประปาสาขานนทบุรี และสำนักงานประปาสาขามีนบุรี โดยมียอดผู้ใช้บริการเดือนละประมาณ 50,000 กว่าราย หากมีคำถามเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ MWA Call Center 1125 ตลอด 24 ชม.

Website Policy | Privacy Policy | Website Security Policy
 
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125