ค้นหา
1125 MWA Call Center
1125 MWA Call Center
วิดิทัศน์
บริการ กปน.
แสดงทั้งหมด
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ
>>
2558
กปน. แนะตรวจสอบท่อรั่วในบ้าน ป้องกันค่าน้ำแพง
วันที่ 28 ธ.ค. 2558
นางจุฑารัตน์ สมจิตรานุกิจ
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กปน. มีผู้ใช้น้ำประมาณ 2.2 ล้านราย แต่ละเดือน จะมีผู้ใช้น้ำได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาค่าน้ำประปา ที่สูงขึ้นผิดปกติเดือนละประมาณ 1,000 ราย และบางรายต้องจ่ายค่าน้ำสูงกว่าช่วงปกติถึง 10 เท่า ซึ่งสาเหตุ ส่วนใหญ่มักเกิดจากท่อแตกรั่วภายในบ้าน หรือจากอุปกรณ์การใช้น้ำที่ชำรุด หรือมีอายุการใช้งานมานาน จนเสื่อมคุณภาพ เช่น ลูกลอยชักโครก หรือลูกลอยถังพักน้ำ ทำให้น้ำไหลทิ้งตลอดเวลา โดยผู้ใช้น้ำไม่รู้ตัว
ดังนั้น เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้น จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้น้ำหมั่นตรวจสอบใบแจ้งค่าบริการ หากสังเกตว่าค่าน้ำสูงขึ้นผิดปกติจากเดิม ให้ตรวจสอบโดยการปิดก๊อกน้ำทุกตัวแล้วดูที่มิเตอร์น้ำ หากดอกจันสีแดง ที่หน้าปัดมิเตอร์ยังหมุนหรือตัวเลขสีแดงหลักสุดท้ายยังเดินอยู่ตลอดเวลานั่นแสดงว่ามีท่อรั่วเกิดขึ้นแล้ว ให้เดินสำรวจหาจุดรั่วภายในบ้านโดยสังเกตบริเวณที่มีเส้นท่อเปียกชื้น หรือมีน้ำนองตลอดเวลา หากไม่พบสามารถโทรแจ้ง กปน. เพื่อสำรวจเบื้องต้นได้ที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่ หรือ ศูนย์บริการประชาชน (Call Center)โทร 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อร่วมกันลดการสูญเสียของน้ำ และใช้น้ำประปาให้เกิดประโยชน์สูงสุดในภาวะภัยแล้งที่จะถึงนี้
คำขวัญประหยัดน้ำ
คำขวัญประหยัดน้ำ
ประปาชวนรู้
บทความกปน.ชูไอเดียนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ADD[...]SPACEเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงรักษามาตรวัดน้ำเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน
กปน. นำ "เสียงเสนาะ" Leakage Yard on Cyber คว้ารางวัลนวัตกรรมระดับสากล
น้ำประปามีค่า สร้างสุขอนามัยที่ดี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
บทความ ประปา...ใครว่ามีแต่บนบก
บทความ ร้อนนี้มั่นใจ น้ำประปาปลอดภัย 100 %
อ่านทั้งหมด ...
เกี่ยวกับคุณภาพน้ำ
รายงานผลคุณภาพน้ำ (รายเดือน) ต.ค. 62
การควบคุมและแก้ไขปัญหาอุทกภัยอย่างยั่งยืน
บทความคุณภาพน้ำ
คุณภาพน้ำประปา ณ เวลาปัจจุบัน
Website Policy
|
Privacy Policy
|
Website Security Policy
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125