ค้นหา
1125 MWA Call Center
  1125 MWA Call Center
วิดิทัศน์
 แสดงทั้งหมด
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ >> ปี 2553
สสล.สานฝันวางท่อเชิงสังคมให้ชุมชนมีน้ำใช้...10 ปีที่รอคอย

วันที่ 27 เม.ย. 2553

นายสมสิทธิ์ วรรณพิรุณ ผจ.สาขาลาดพร้าว (สสล.) เปิดเผยว่า สสล.ได้ดำเนินงานตามนโยบายเพื่อสังคมของ กปน.หรือ CSR ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะชุมชนที่ยังไม่มีน้ำประปาใช้ ให้ได้รับการบริการน้ำประปาที่สะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค โดย สสล.ได้จัดสรรงบขยายเขตบริการเกือบ 300,000 บาท เพื่อวางท่อขนาด Ø 100 มม. ความยาว 198 เมตร ในบริเวณซอยลาดพร้าว 94 (พระยาประเสริฐ) และ 114 เมตร ในซอยประเสริฐมนูกิจ 19 แยก 2 เพื่อติดตั้งประปาใหม่ให้กับผู้ใช้น้ำที่ไม่มีท่อประปาผ่านหน้าบ้าน ซึ่งรอคอยท่อประปามานานกว่า 10 ปีแล้ว เนื่องจากเดิมมีบ้านอยู่อาศัยน้อยมาก ไม่เข้าเงื่อนไขที่ กปน.จะวางท่อขยายเขตบริการ (ภายใน 100 เมตร ต้องมีบ้านไม่น้อยกว่า 3 หลัง) ปัจจุบันมีจำนวนบ้านพักอาศัยเพิ่มมากขึ้น และเห็นว่าผู้ใช้น้ำได้มาร้องขอให้วางท่อประปาหลายครั้งแล้ว เพราะมีปัญหาน้ำมีแรงดันไม่พอใช้ และปัญหาอื่นๆ ซึ่งสะท้อนผ่านตัวแทนชุมชน 4 ราย ดังนี้
 
1.ผู้ใช้น้ำในบริเวณซอยลาดพร้าว 94 ทำการสัมภาษณ์จำนวน 3 ราย พบว่า มีการอยู่อาศัยมานาน 20 ปี โดยได้ขอติดตั้งมิเตอร์น้ำซึ่งต้องติดตั้งอยู่ห่างจากบ้าน 100 เมตร มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้วเนื่องจากหากติดตั้งไว้ใกล้บ้านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมากในการวางท่อบริการเข้ามา ที่ผ่านมามักจะประสบปัญหามิเตอร์หาย รวมทั้งท่อแตกรั่วบ่อยครั้ง เนื่องจากมิเตอร์อยู่ห่างจากบ้าน ทำให้ดูแลยาก และยังมีปัญหาแรงดันน้ำไม่เพียงพอ ดังนั้นเมื่อ สสล.ได้จัดสรรงบฯ วางท่อเข้ามาให้ ดีใจมากที่ปัญหาต่างๆ จะได้หมดไป และจะช่วยให้แรงดันน้ำดีขึ้นด้วย
 
2. ตัวแทนผู้ใช้น้ำซอยประเสริฐมนูกิจ 19 แยก 2 จำนวน 5 หลัง และกำลังก่อสร้างอีก 3 หลัง กล่าวว่า ได้ขอติดตั้งมิเตอร์ชั่วคราวมา 2 ปี เสียค่าน้ำประปาเฉลี่ยเดือนละ 300-500 บาท มีความยินดีอย่างยิ่งที่ สสล.จะวางท่อผ่าน เพื่อช่วยให้แรงดันน้ำดีขึ้น ซึ่งหาก กปน.จ่ายค่าสมทบรายละ 10,000 บาท ก็ยินดีจะชำระส่วนต่างที่เหลือ เพื่อขอติดตั้งประปาใหม่
ทั้งนี้จากการสัมภาษณ์ผู้ใช้น้ำทั้ง 4 ราย ทำให้ทราบว่า ส่วนใหญ่ผู้ใช้น้ำจะได้รับข่าวสารเกี่ยวกับ กปน.ผ่านทางสำนักงานประปาสาขาฯ และโทรทัศน์ สำหรับด้านการให้บริการนั้น ผู้ใช้น้ำชมว่า พนักงานมีการให้บริการที่ดีมาก และขอขอบคุณ กปน.ที่มีการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือสังคมและประชาชนที่เดือดร้อน ทำให้มีมุมมองที่ดีขึ้นมาก
 
Website Policy | Privacy Policy | Website Security Policy
 
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125