ค้นหา
1125 MWA Call Center
1125 MWA Call Center
วิดิทัศน์
บริการ กปน.
แสดงทั้งหมด
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ
>>
2558
กปน. แจงต้องบำรุงรักษาโรงงานผลิตน้ำ หลังใช้งานตลอดทั้งปี เพื่อเพิ่มเสถียรภาพการสูบจ่ายน้ำ ยันน้ำประปาแค่ไหลอ่อนเฉพาะเวลาดำเนินการ
วันที่ 9 ก.พ. 2558
นายเชาวรินทร์ กิ่งแก้ว
รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า โรงงานผลิตน้ำของ กปน. ทั้ง 4 แห่งได้แก่ โรงงานผลิตน้ำบางเขน โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ โรงงานผลิตน้ำสามเสน และโรงงานผลิตน้ำธนบุรี มีการผลิตและสูบจ่ายน้ำประปาบริการประชาชนในเขตพื้นที่บริการกว่า 10 ล้านคน ด้วยปริมาณรวม 5.9 ล้าน ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
ไม่เคยหยุด ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาระบบเครื่องจักร และให้เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวงเข้าดำเนินการบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าตามวาระ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ซึ่งล่าสุด โรงงานผลิตน้ำบางเขน ซึ่งเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุด และครอบคลุมพื้นที่จ่ายน้ำมากที่สุดถึง 3 จังหวัด ได้ทำการบำรุงรักษา
สายการผลิตหลัก
ไปแล้วเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี กปน. สามารถบริหารจัดการจนส่งผลกระทบเพียงแรงดันน้ำประปาลดลงจากปกติเล็กน้อย ไม่มีปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาแต่อย่างใด
สำหรับมาตรการต่อไป กปน. จะดำเนินการบำรุงรักษา
สายการผลิตรอง
ของโรงงานผลิตน้ำบางเขน
ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 22.00 05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ น้ำประปาไหลอ่อน
(แรงดันน้ำประปาลดลงเล็กน้อย) ในบางพื้นที่เท่านั้น ได้แก่
พื้นที่บริการของสำนักงานประปาสาขาบางเขน สาขานนทบุรี และสาขาทุ่งมหาเมฆ
จึงขอให้ประชาชนโปรดสำรองน้ำประปาไว้ใช้ล่วงหน้าในช่วง วันและเวลาดังกล่าว
นายเชาวรินทร์
กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านโรงงานผลิตน้ำธนบุรี โรงงานผลิตน้ำสามเสน และโรงงานผลิตน้ำ มหาสวัสดิ์ จะมีการวางแผนบำรุงรักษาประจำปีในลักษณะเดียวกัน ในช่วงเดือนมีนาคม และเมษายนตามลำดับ ซึ่งจะแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป กปน. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และขอบคุณผู้ใช้น้ำทุกท่าน ที่เข้าใจ เพราะ กปน. คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ในการมีน้ำประปาใช้อุปโภค-บริโภค อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
อย่างไรก็ตาม
เพื่อป้องกันความเสี่ยงกรณีน้ำไม่ไหล ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทุกขณะจากการเกิดท่อประปาแตก ด้วยสาเหตุต่างๆ ผู้ใช้น้ำควรเตรียมถังพักน้ำ หรือภาชนะสำรองน้ำไว้ใช้ประมาณ 100-200 ลิตร ประจำบ้านไว้ ซึ่งหากเกิดเหตุดังกล่าว ก็จะไม่ได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่
"ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง
คำขวัญประหยัดน้ำ
คำขวัญประหยัดน้ำ
ประปาชวนรู้
บทความกปน.ชูไอเดียนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ADD[...]SPACEเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงรักษามาตรวัดน้ำเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน
กปน. นำ "เสียงเสนาะ" Leakage Yard on Cyber คว้ารางวัลนวัตกรรมระดับสากล
น้ำประปามีค่า สร้างสุขอนามัยที่ดี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
บทความ ประปา...ใครว่ามีแต่บนบก
บทความ ร้อนนี้มั่นใจ น้ำประปาปลอดภัย 100 %
อ่านทั้งหมด ...
เกี่ยวกับคุณภาพน้ำ
รายงานผลคุณภาพน้ำ (รายเดือน) ต.ค. 62
การควบคุมและแก้ไขปัญหาอุทกภัยอย่างยั่งยืน
บทความคุณภาพน้ำ
คุณภาพน้ำประปา ณ เวลาปัจจุบัน
Website Policy
|
Privacy Policy
|
Website Security Policy
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125