ค้นหา
1125 MWA Call Center
  1125 MWA Call Center
วิดิทัศน์
 แสดงทั้งหมด
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ >> ปี 2551
กปน. ไม่หวั่นแม้ต้องซ่อมท่อแตกบนดินวันละ 300 จุด

วันที่ 20 ต.ค. 2551
 
 
ขอบคุณที่มีผู้ใช้น้ำใจดีโทร.แจ้ง 1125 ทุกวัน นอกจากนี้ กปน. ยังใช้ข้อมูลระบบสารสนเทศที่ทันสมัย ทำให้สามารถหาจุดรั่วใต้ดินและซ่อมได้ทันทีอีกวันละ 60-70 จุด ช่วยให้แรงดันน้ำประปาในปัจจุบันดีขึ้นอย่างน่าพอใจ

นางยิ่งลักษณ์ ธัญญะโชโต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง ( กปน. ) แจ้งว่าปัจจุบัน กปน. มีผู้ใช้น้ำ ทั้งหมด ประมาณ 1.85 ล้านราย มี Call Center โทร. 1125 เป็นศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนและข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้น้ำประปา โดยได้รับแจ้งเฉลี่ยวันละประมาณ 2,000 สาย หรือคิดเป็น 0.1% ของผู้ใช้น้ำทั้งหมด ในจำนวนนี้ เป็นการโทร. แจ้งท่อแตกท่อรั่ว มากที่สุดประมาณ 60 % ทั้งนี้ กปน. ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ได้เสียสละเวลาโทร. แจ้งให้ทราบ รองลงมาเป็นการแจ้งน้ำประปาไหลอ่อนและไม่ไหล ซึ่งทั้งสองกรณีเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกัน เนื่องจากเมื่อเกิดท่อแตกรั่วขึ้นย่อมจะส่งผลทำให้น้ำประปาไหลอ่อนและไม่ไหลตามไปด้วย โดยในแต่ละวัน กปน. ต้องมีภาระซ่อมท่อแตกมากถึงวันละประมาณ 300 จุด แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบัน กปน. ได้กำหนดมาตรฐานการซ่อมท่อให้แล้วเสร็จโดยเร็ว จึงทำให้แต่ละจุดสามารถซ่อมแก้ไขให้น้ำไหลเป็นปกติได้ภายในเวลา 3 -4 ชั่วโมง หลังจากที่ได้รับแจ้งได้ถึง 99% ส่วนที่เหลือเป็นจุดแตกที่อยู่ลึกหรืออยู่ในจุดที่มีปัญหาไม่สามารถดำเนินการซ่อมได้ทันที

นางยิ่งลักษณ์ฯ ได้กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน กปน. มีท่อขนาดต่างๆที่ต้องรับผิดชอบเป็นความยาวมากกว่า 23,000 กม. ในพื้นที่ กทม. สมุทรปราการและนนทบุรี นอกจากการรับแจ้งท่อแตกรั่วจากประชาชนแล้ว กปน. ยังมีระบบสารสนเทศที่ทันสมัยสามารถตรวจสอบหาท่อรั่วใต้ดินได้อย่างแม่นยำและสามารถดำเนินการซ่อมแซมได้อย่างทันท่วงที ถึงวันละ 60 -70 จุด นอกเหนือจากการซ่อมท่อแตกบนดินข้างต้น ซึ่งส่งผลดีต่อการให้บริการของ กปน. เพราะทำให้แรงดันน้ำดีขึ้นมากและเป็นที่พอใจของประชาชน ในขณะเดียวกันยังช่วยลดปัญหาน้ำสูญเสียให้กับ กปน. อีกด้วย
Website Policy | Privacy Policy | Website Security Policy
 
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125