ค้นหา
1125 MWA Call Center
  1125 MWA Call Center
วิดิทัศน์
 แสดงทั้งหมด
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ >> ปี 2556
กปน.เตือนภัย!! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างเรียกเก็บค่าน้ำประปาตามบ้านและผู้ที่ไม่ใช่ตัวแทน กปน.

วันที่ 26 ธ.ค. 2556
 
         นางสาวทรรศนีย์ ฤกษ์ศานติวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน. เคยได้รับการแจ้งว่ามีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของ กปน. นำใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาไปเรียกเก็บค่าน้ำจากผู้ใช้น้ำตามบ้าน โดยมักจะเลือกผู้สูงอายุที่อยู่บ้านคนเดียว หรือจำไม่ได้ว่าปกติทางบ้านชำระด้วยวิธีใด จึงขอย้ำเตือนผู้ใช้น้ำว่า กปน. ไม่มีนโยบายในการส่งเจ้าหน้าที่ไปเรียกเก็บค่าน้ำประปาตามบ้าน เว้นแต่จะให้พนักงาน กปน. ไปอ่านมาตรวัดน้ำ พร้อมพิมพ์ใบแจ้งค่าน้ำประปา และใส่ตู้จดหมายของบ้านแต่ละหลัง เพื่อให้ผู้ใช้น้ำสามารถตรวจสอบปริมาณการใช้น้ำกับตัวเลขในมาตรวัดน้ำได้ทันที จึงฝากให้ผู้ใช้น้ำเพิ่มความระมัดระวัง อย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้ตรวจสอบบัตรประจำตัวของพนักงาน กปน. ทุกครั้งที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ภาคสนาม สำหรับการชำระค่าน้ำประปา ผู้ใช้น้ำสามารถนำใบแจ้งค่าน้ำประปาไปชำระที่สำนักงานประปาสาขาโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อชำระตามกำหนด หรือชำระผ่านตัวแทนบริการรับชำระค่าน้ำ อาทิ การไฟฟ้านครหลวง ไปรษณีย์ ทีโอที 108 SHOP เคาน์เตอร์ธนาคาร และเคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นต้น ซึ่งมีค่าธรรมเนียม 10 บาท ต่อ 1 ฉบับ และไม่ควรชำระเงินกับเคาน์เตอร์ที่ไม่ใช่คู่สัญญาของ กปน. เพื่อลดความเสี่ยงในการโดนหลอก ส่งผลให้ผู้ใช้น้ำมีหนี้ค้างชำระถึงขั้นโดนตัดน้ำได้ หรือหาก ไม่สะดวกในการชำระค่าน้ำด้วยตนเองสามารถหักค่าน้ำผ่านบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตได้
        ทั้งนี้ หากพบเห็นพฤติกรรมที่น่าสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ โทร. 191
Website Policy | Privacy Policy | Website Security Policy
 
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125